Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Xe XC90 thế hệ mới: Bước đột phá của Volvo

Dù có kích thước lớn nhưng những phiên bản chạy xăng của XC90 mới chỉ sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2 lít. Tuy nhiên, nhờ sử dụng cả turbo tăng áp lẫn bộ siêu nạp mà động cơ này có thể tạo ra công suất  lên tới 316 mã lực. Phiên bản Hybrid được bổ sung thêm một động cơ điện 80 mã lực nữa. Những thị trường châu Âu sẽ được đón nhận thêm 2 phiên bản động cơ diesel D5 tăng áp kép, với công suất lần lượt là 190 và 225 mã lực.

So với thế hệ đầu tiên, XC90 mới đã được Volvo thay đổi hoàn toàn với mục đích trở thành mẫu xe tốt nhất trong phân khúc SUV hạng sang.

Thiết kế bên ngoài của XC90 mới đã gần như hoàn toàn phá bỏ những triết lý thiết kế cũ kỹ trước đây của Volvo. Mặc dù có kích cỡ khá lớn, nhưng chiếc xe vẫn đem lại cảm giác nhỏ gọn như thể nó là một chiếc wagon, thay vì là xe SUV. Nhờ có các chi tiết tối giản nhưng hiện đại, XC90 có vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế hơn so với những đối thủ của nó như BMW X5 hay Mercedes ML.

Theo Volvo, XC90 là chiếc xe có nội thất sang trọng nhất mà họ từng chế tạo. Tuân thủ theo đúng phong cách thiết kế tối giản ở ngoại thất, cabin xe cũng gọn gàng và hạn chế tối đa các nút bấm nhờ có màn hình cảm ứng cực lớn đặt ở vị trí bảng điều khiển trung tâm. Những chiếc ghế được bọc loại da cao cấp chống xước, và xe cũng có đủ chỗ ngồi cho 7 người. Các đặc điểm nổi bật khác của xe bao gồm ghế massage có sưởi, mọi hệ thống đều được điều khiển điện, bảng táp-lô được thay thế bằng màn hình...

Tại thị trường Mỹ, giá của XC90 sẽ nằm trong khoảng từ 48.900 tới 65.900 USD. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào năm sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét